Giỏ hàng

TẮC CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN - BÀI THUỐC CHỮA VIÊM HỌNG HIỆU QUẢ

🔰 Để trị chứng viêm họng, bạn thường sử dụng thuốc tây cho nhanh và hiệu quả. Thế nhưng bạn đã thử áp dụng cách trị viêm họng bằng tắc chưng đường phèn, một bài thuốc rất phổ biến, vô cùng lành tính mà lại có hiệu quả cao, đã được ông bà ta sử dụng từ bao đời nay? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm tắc chưng đường phèn rất dễ làm và nhanh gọn chỉ mất 5 phút để hoàn thành. Đây không chỉ là một thang thuốc hiệu quả và tiết kiệm mà nó còn có hương vị thơm ngon rất dễ uống.
🔰 Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

👉 1/2kg tắc tươi (tắc vàng hay xanh đều được). Nếu bạn muốn tắc có màu đẹp sau khi chưng thì nên sử dụng tắc chín vàng.
👉 200g đường phèn (đường phèn dạng cục hoặc dạng bột đều được).
👉 100g mật ong.

🔰 Cách chưng tắc với đường phèn:

👉 Bước 1: Bạn mang tắc rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút. Rửa tắc lại lần nữa với nước sạch, vớt ra rổ để ráo.
👉 Bước 2: Cắt tắc thành lát mỏng, giữ lại hạt vì trong hạt có chứa nhiều tinh chất có lợi cho việc trị ho.
👉 Bước 3: Cho tắc, đường phèn và mật ong vào một chiếc nồi, ngâm trong 1 tiếng. Sau đó bắc nồi lên bếp, vặn lửa liu riu và khuấy đều tay hỗn hợp trong khoảng 30 phút cho tắc ngấm đường phèn và mật ong.
👉 Bước 4: Bạn nấu đến khi thấy tắc có màu vàng đẹp mắt, vỏ tắc trong, nước cũng trong và keo lại thì tắt bếp để nguội.
👉 Bước 5: Như vậy bạn đã chưng xong tắc và đường phèn. Để bảo quản uống trong thời gian dài, bạn lấy một hũ thủy tinh sạch, khô thoáng và cho nước tắc vào bảo quản trong tủ lạnh.
👉 Khi trong gia đình có người bị ho, bạn múc nước tắc cho vào nước ấm để uống mỗi ngày. Nước tắc, đường phèn và mật ong còn trị cảm sốt, ngăn ngừa viêm họng rất tốt.

🔰 Cách chưng cách thủy tắc với đường phèn:

👉 Bước 1: Tương tự như cách trên, bạn rửa sạch tắc với nước muối loãng và ngâm trong 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh và vớt ra rổ để ráo nước.
👉 Bước 2: Cắt tắc thành từng lát mỏng, cho vào một chiếc bát sứ. Thêm vào bát đường phèn và chút mật ong.
👉 Bước 3: Lấy một chiếc nồi, đổ vào chút nước sao cho khi đặt bát sứ vào thì chỉ ngập nửa bát. Đặt chiếc bát sứ chứa tắc và đường phèn, mật ong vào, đậy nắp lại.
👉 Bước 4: Bật lửa nhỏ nấu đến khi đường phèn tan và tắc có màu vàng đẹp mắt là bạn có thể tắt lửa, nhắc xuống.
👉 Với công thức này, bạn nên nhấm nháp tắc từ từ khi nước còn ấm. Nó sẽ giúp bạn làm dịu cơn ho và đau họng nhanh chóng, mang lại cảm giác ngòn ngọt, chút the the của vỏ tắc rất dễ chịu.

Danh mục tin tức

Từ khóa